0908878710

Massage Thái là gì? Lợi ích của phương pháp massage kiểu Thái

Massage là liệu pháp giúp thư giãn tinh thần cực kỳ hữu hiệu được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Có rất nhiều phương thức massage phổ biến trên thị trường hiện nay, trong đó, massage Thái luôn là cái tên đứng đầu trong danh sách các loại hình massage được yêu thích nhất. Liệu pháp massage này tác động đến toàn bộ cơ thể, giúp căng cơ hữu hiệu, phục hồi sức khỏe nhanh chóng và giải tỏa mọi căng thẳng. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về phương pháp massage kiểu Thái trong bài viết sau đây nhé!

Tìm hiểu nguồn gốc, tác dụng và quy trình thực hiện massage Thái

Tìm hiểu nguồn gốc, tác dụng và quy trình thực hiện massage kiểu Thái

Massage thái là gì?

Massage Thái (hay mát xa Thái) là loại hình massage trị liệu, thư giãn được nhiều người ưa chuộng. Hiện nay, Thái Lan được xem là cái nôi của liệu pháp massage này. Khác với phương thức massage cổ điền, massage Thái thực hiện các động tác ấn huyệt nhiều, hỗ trợ khí huyết được lưu thông tốt hơn. Chính vì điều này mà massage kiểu Thái có tác dụng chữa bệnh rất lớn, giúp loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi của cơ thể, phục hồi sức khỏe nhanh chóng sau những giờ làm việc liên tục.

Massage thái là gì?

Massage Thái là một loại hình massage trị liệu tốt cho sức khỏe, tinh thần 

Theo đó, mục đích của phương pháp massage Thái là giúp cơ thể luôn giữ được sự thăng bằng trong suốt quá trình điều hoà và phân bổ năng lượng trong cơ thể. Những thao tác ấn huyệt chuyên nghiệp trong massage Thái sẽ giúp bạn luôn cảm thấy thư giãn, thoải mái nhất.

Nguồn gốc ra đời của phương pháp massage Thái

Massage Thái bắt nguồn từ đất nước Ấn Độ cổ đại cách đây hơn 2500 năm. Người sáng lập ra liệu pháp này là Jiva Kokuma – ngự y của vua Ấn Độ. Sau đó, Y học cổ truyền và kỹ thuật xoa bóp của ông đã được các nhà sư truyền giáo phổ biến đến Thái Lan. Khi đến Thái Lan, các phương pháp Y học cổ truyền Ấn Độ đã bị ảnh hưởng bởi y học cổ truyền Trung Quốc.

Nguồn gốc của phương pháp massage Thái

Nguồn gốc của phương pháp massage kiểu Thái

Trong số các hình thức massage thì phương pháp mát xa Thái lan có cường độ massage và tạo sức sống cao nhất. Hiệu quả của phương pháp này có được là nhờ vào những động tác kích thích lên hệ thống kinh lạc, huyệt đạo, kết hợp với phương thức ép cơ, vận động khớp và bấm huyệt. Đây chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa thư giãn và tăng cường sinh lực. Những động tác kéo giãn, căng cơ của matxa Thái cũng gần giống như yoga. Vì vậy, phương pháp này còn được gọi là “yoga lười” hay “yoga” tự động.  

Đối tượng phù hợp trải nghiệm phương pháp massage kiểu Thái

Thực tế, tất cả các phương pháp massage đều được tạo ra dành cho mọi đối tượng với mục đích thư giãn tâm trí, giải tỏa căng thẳng, cải thiện sức khỏe sau những giờ làm việc căng thẳng. Vì thế cho nên gần như không có sự phân biệt về đối tượng trải nghiệm phương pháp massage kiểu Thái, cụ thể bao gồm:

  • Những người muốn thư giãn, giải tỏa căng thẳng sau nhiều giờ liên tục làm việc mệt mỏi.
  • Những người đang mắc phải các chứng bệnh như: đau thần kinh tọa, đau bụng, các vấn đề về hệ tuần hoàn, hô hấp…
  • Những người thường xuyên bị đau đầu, mất ngủ.

Đối tượng phù hợp trải nghiệm phương pháp massage Thái

Phương pháp massage Thái phù hợp cho mọi đối tượng, cả nam và nữ

5 Công dụng tuyệt vời của massage Thái đối với sức khỏe

Massage Thái có khả năng tác động lên toàn bộ cơ thể, chú trọng vào hệ thống kinh lạc, huyệt đạo. Nhờ đó mà đem lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Dưới đây là 5 lợi ích nổi bật nhất sau khi trải nghiệm phương pháp massage kiểu Thái.

Giảm căng thẳng

Nếu như những hình thức massage khác tập trung vào các động tác cơ và khớp thì massage kiểu Thái tác động trực tiếp vào các huyệt thông qua động tác ép, ấn, gập, căng. Chúng giúp lưu thông, tuần hoàn máu và bạch huyết. 

Theo các nhà nghiên cứu y sinh Thái Lan cho hay, khi những động tác massage cường độ mạnh tác động lên cơ thể sẽ làm giảm nồng độ Hormone Cortisol. Loại nồng độ này khi tăng cao sẽ gây ra stress. Do đó, liệu pháp massage sẽ giúp giảm bớt căng thẳng và mang lại cảm giác thư giãn nhanh chóng. 

Massage Thái đúng cách giúp giảm căng thẳng, đau đầu, quá trình lưu thông máu tốt

Massage Thái đúng cách giúp giảm căng thẳng, đau đầu, quá trình lưu thông máu tốt

Giảm đau đầu

Một nghiên cứu đã chứng minh, massage kiểu Thái phát huy hiệu quả tốt đối với những người bị đau đầu và căng thẳng mãn tính. 

Nếu thường xuyên áp dụng phương pháp massage Thái ở khu vực đầu kết hợp với các bộ phận trên cơ thể sẽ giúp tăng tuần hoàn máu lưu thông lên não và các cơ quan của hệ thần kinh. Nhờ đó mà những cơn đau nhức đầu mau chóng tan biến, ngăn ngừa tình trạng đau đầu, đau nửa đầu do bị thiếu máu lên não.

Thúc đẩy lưu thông máu

Phương pháp massage kiểu Thái có thể thúc đẩy lưu thông máu và bạch huyết thông qua các động tác mát xa kéo giãn. Qua đó cũng giúp oxy và các chất dinh dưỡng được vận chuyển tới các cơ quan trong cơ thể một cách dễ dàng. 

Ngoài ra, khi máu được lưu thông dễ dàng còn có tác dụng kích thích các tế bào gia tăng hoạt động trao đổi chất, đào thải các độc tố ra bên ngoài cơ thể bằng đường tự nhiên như nước tiểu, toát mồ hôi,… 

Cải thiện khả năng vận động của các chi

Những động tác kéo giãn, căng cơ từ từ, nhẹ nhàng của mát xa Thái sẽ giúp tăng tính linh hoạt cũng như độ đàn hồi cho phần cơ bắp, ổ khớp. Đồng thời, chúng còn kích thích các ổ khớp tiết dịch nhờn bôi trơn, giúp ngăn ngừa tình trạng thoái hóa xương khớp, nâng cao khả năng vận động của các chi.

Trải nghiệm liệu trình massage Thái giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng 

Trải nghiệm liệu trình massage kiểu Thái giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường sức đề kháng 

Giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng

Theo một số kết quả nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học, nếu thực hiện liệu pháp massage Thái thường xuyên sẽ góp phần gia tăng tế bào bạch cầu trong cơ thể lên tới 11%. Điều này giúp cơ thể nâng cao khả năng chống lại virus, vi khuẩn gây bệnh cảm cúm, ho, sốt hay cảm lạnh thông thường. Qua đó, khả năng miễn dịch cũng như sức đề kháng tăng cao, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và hạn chế mắc bệnh. 

Quy trình massage Thái chuẩn nhất

Chuẩn bị

  • Cởi bỏ quần áo bó sát, thay những bộ quần áo rộng rãi hoặc dùng khăn tắm để tạo sự thoải mái nhất cho cơ thể. 
  • Khi bắt đầu vào bài mát xa, hãy thả lỏng cơ thể và hít thở đều.
  • Trước và sau khi thực hiện phương pháp massage kiểu Thái cần cung cấp đầy đủ lượng nước cho cơ thể.

Các bước thực hiện

Về cơ bản, phương pháp massage Thái bao gồm 5 động tác cơ bản sau đây:

Massage chân

Massage kiểu Thái nhấn mạnh “hướng tâm”. Vì vậy, động tác thường bắt đầu thực hiện từ bàn chân. Các chuyên viên mát xa sẽ thực hiện kỹ thuật xoa bóp bàn chân với một lực vừa phải. Sau đó, vùng massage sẽ dần dần di chuyển từ bàn chân đến bắp chân và đùi của bạn. 

Phương pháp massage Thái

Massage chân và lòng bàn chân

Massage eo, lưng

Các động tác massage eo và lưng giúp giảm đau cơ, kích thích quá trình lưu thông máu, gia tăng tế bào của hệ bạch huyết, điều chỉnh hệ thần kinh, cân bằng nội tiết tố và giảm căng thẳng. Với những người làm việc văn phòng thường xuyên phải ngồi lâu trong thời gian dài thì những động tác massage này thực sự hiệu quả, giúp giảm hẳn các triệu chứng đau lưng. 

Massage cánh tay, lòng bàn tay

Động tác xoa bóp cánh tay và lòng bàn tay sẽ giúp các cơ được thư giãn, giảm tình trạng căng cứng hoặc chuột rút. Bên cạnh đó còn giúp gia tăng sự linh hoạt cho cổ tay, giảm các triệu chứng đau, tê buốt cánh tay.

Phương pháp massage Thái

Xoa bóp cánh tay, lòng bàn tay

Massage vai

Bộ phận này thường xuyên phải chịu những cơn đau, nhức mỏi do ít vận động, thường xuyên ngồi máy tính quá lâu hoặc mang vác đồ nặng trên vai. Những động tác massage vào phần vai sẽ giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, thư giãn xương, cơ, giảm các triệu chứng đau nhức. Đồng thời còn góp phần tăng cường sức sống của cơ, kích thích phần vai cử động linh hoạt.

Massage phần cổ

Việc thực hiện các động tác massage vùng cổ sẽ giúp cải thiện lưu thông máu ở vùng cổ, gia tăng độ dẻo dai cũng như sức bền cho các cơ ở cổ. Đồng thời còn giúp củng cố sự ổn định của khớp cổ. 

Phương pháp massage Thái

Massage vùng cổ, vùng thái dương

Massage đầu

Bước cuối cùng trong bài massage Thái đó là thực hiện các động tác massage đầu. Động tác thực hiện chuẩn và đúng cách sẽ giúp đả thông kinh mạch, giảm áp lực cho não. Bên cạnh đó còn tiếp thêm sinh lực cho não, làm dịu thần kinh, cải thiện quá trình tuần hoàn máu lên não. 

Trải nghiệm liệu trình massage Thái toàn thân tại NEW SPA TROPIC

Massage Thái là một giải pháp hoàn hảo được nhiều người lựa chọn để giải tỏa căng thẳng cũng như giảm stress. Không giống như những phương pháp massage thông thường, massage kiểu Thái đòi hỏi những yêu cầu nhất định về tay nghề của kỹ thuật viên cho đến không gian spa. Đây cũng chính là hai yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng của quá trình massage thư giãn.

Từ lâu, New Spa Tropic đã được biết đến là một trong những địa chỉ massage tốt nhất tại Sài Gòn dành cho cả Nam và Nữ. Đội ngũ kỹ thuật viên massage tại đây được đào tạo bài bản với tay nghề cao. Không gian spa được thiết kế ấm cúng, sáng tạo, mang lại cảm giác thoải mái nhất cho khách hàng.

Trải nghiệm gói massage kiểu thái 90 phút tại New Spa Tropic

Trải nghiệm gói massage kiểu thái 90 phút tại New Spa Tropic

Liệu trình massage body kiểu Thái tại New Spa Tropic được thực hiện trong 90 phút, giúp bạn thư giãn tuyệt đối, phục hồi sức khỏe tốt, khơi nguồn năng lượng, giải tỏa mọi căng thẳng.

Hy vọng những chia sẻ chi tiết trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ massage Thái là gì, những lợi ích mà mát xa Thái mang lại cũng như quy trình thực hiện cơ bản. Hãy nhanh tay đăng ký lịch hẹn tại New Spa Tropic để trải nghiệm dịch vụ massage kiểu Thái được thực hiện bởi các kỹ thuật viên lành nghề nhé!

Xem thêm bài viết khác:

=>> Chân mày phong thủy

=>> Các bước chăm sóc da ban đêm

Bài viết liên quan
0

Start typing and press Enter to search

massage giảm mỡ bụngChân mày phong thủy