0908878710

Chi tiết các bước chăm sóc, dưỡng da ban đêm chuẩn spa

Bí quyết dưỡng da hiệu quả luôn là nỗi băn khoăn của nhiều chị em. Đặc biệt là sau tuổi 20, làn da sẽ rất dễ xuất hiện các dấu vết lão hóa nếu không được chăm sóc đúng cách. Bên cạnh việc dưỡng da ban ngày, các nàng cũng đừng bỏ qua các bước chăm sóc da ban đêm. Đặc biệt, quy trình này chỉ có ý nghĩa và mang lại hiệu quả cao khi áp dụng đúng cách, đúng sản phẩm.

Các bước chăm sóc da ban đêm

Tại sao cần thực hiện các bước dưỡng da ban đêm?

Khi bước qua tuổi dậy thì, làn da chúng ta bắt đầu gặp rất nhiều vấn đề, khả năng tự phục hồi của da cũng giảm đi rất nhiều. Vì vậy, ngoài việc chăm sóc da vào ban ngày thì cần áp dụng thêm các bước chăm sóc da ban đêm để mang lại hiệu quả cao hơn.

Các bước dưỡng da ban đêm hiệu quả nhất

Cách dưỡng da ban đêm hiệu quả nhất là gì?

Ban ngày, chúng ta thường xuyên tiếp xúc với các thiết bị điện tử, hay căng thẳng công việc và các vấn đề ô nhiễm môi trường tác động khiến làn da của chúng ta bị ảnh hưởng rất nhiều. Vì vậy, các bước chăm sóc da ban đêm là rất cần thiết và quan trọng đối với các chị em.

Khoảng thời gian ban đêm là thời điểm thích hợp để làn da được nghỉ ngơi, tái tạo và tăng độ đàn hồi. Ngoài ra, quá trình này tạo điều kiện để da hấp thụ dưỡng chất một cách nhanh chóng và tối ưu nhất. Khi nàng skincare ban đêm thường xuyên và đúng cách sẽ mang lại làn da trắng sáng mịn màng, giúp da tăng độ đàn hồi và khỏe mạnh từ bên trong.

Hướng dẫn các bước dưỡng da ban đêm đúng chuẩn

Tẩy trang

Tẩy trang là một trong các bước chăm sóc da ban đêm quan trọng mà các nàng không thể bỏ qua nếu muốn có làn da đẹp. Dù nàng không trang điểm hoặc chỉ sử dụng kem chống nắng thì vẫn cần tẩy trang.

Các bước chăm sóc da ban đêm

Tẩy trang là phương pháp hiệu quả nhất ngăn da bị mụn

Nếu chỉ rửa mặt bằng nước hoặc sữa rửa mặt sẽ không thể làm sạch lớp bụi bẩn, tế bào da chết và cả cặn dầu thừa tiết ra. Như vậy, da sẽ không thể thẩm thấu các dưỡng chất từ các sản phẩm skincare.

Một lưu ý nhỏ cho nàng là nên lựa chọn sản phẩm nước tẩy trang không chứa cồn và hương liệu. Vì đây là các thành phần dễ gây kích ứng và tổn hại làn da chúng ta.

Dùng sữa rửa mặt để làm sạch da

Sau khi tẩy trang cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt là một trong các bước chăm sóc da ban đêm không thể thiếu. Bằng cách này, nàng sẽ loại bỏ tất cả các tạp chất và bụi bẩn còn sót lại trên bề mặt da. Ngay cả lớp dầu còn sót lại trên da khi dùng bông tẩy trang cũng được loại bỏ hoàn toàn. 

Nếu phái đẹp có làn da khô và bong tróc, nên chọn và sử dụng sữa rửa mặt dạng gel. Nếu là da dầu, nàng nên chọn mua sữa rửa mặt tạo bọt. Tuy nhiên, dù là dạng gel hay dạng bọt, bạn cũng nên chọn loại sữa rửa mặt dịu nhẹ với độ pH cân bằng từ 5-6 để tránh làm tổn thương da.

Tiến hành tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết sẽ giúp nàng loại bỏ các tế bào da chết còn sót lại. Điều này sẽ góp phần giúp bề mặt da thông thoáng, tươi mới và giảm khả năng sinh mụn. Thông thường, chị em có thể sử dụng tẩy da chết vật lý hoặc tẩy da chết hóa học. 

Tẩy tế bào chết vật lý có đặc tính mài mòn nhẹ trên da và có thể rửa trôi ngay lập tức. Mặt khác, tẩy da chết hóa học có đặc tính tẩy tế bào chết tận sâu trong da, làm sạch sâu bên trong và đẩy các cặn bã của da ra ngoài. Nên nếu nàng dùng tẩy da chết hóa học thì sẽ gặp hiện tượng đẩy mụn (do mụn ẩn hoặc bụi bẩn bị đẩy ra ngoài). Tuy nhiên, sau quá trình này, làn da trở nên mịn màng và đẹp hơn.

Sử dụng toner để cân bằng pH cho da

Hầu hết chị em thường bỏ qua bước này khi chăm sóc da vào ban đêm. Một phần vì hầu hết các loại toner luôn bị hiểu lầm là dễ gây kích ứng và nổi mụn. Thực tế, sau khi rửa mặt, da của nàng sẽ trở nên khô hơn do mất đi độ pH ban đầu. Toner sẽ là bước cân bằng độ pH để dưỡng chất ở các bước tiếp theo được hấp thụ tốt hơn.

Các bước chăm sóc da ban đêm

Bỏ qua toner là sai lầm thường thấy của nhiều chị em

Ngoài ra, toner còn giúp làm sạch sâu cho da, loại bỏ bã nhờn còn sót lại mà đôi khi sữa rửa mặt không thể làm sạch hết được. Mỗi loại toner đều nhắm đến các vấn đề về da khác nhau, vì vậy điều quan trọng là nàng phải lựa chọn loại phù hợp với làn da của mình.

Đắp mặt nạ dưỡng da

Các nàng không cần phải đắp mặt nạ mỗi ngày mà chỉ cần sử dụng định kỳ khoảng 2 lần/tuần là đủ. Một số loại mặt nạ phổ biến được nhiều chị em ưa chuộng như mặt nạ giấy, mặt nạ lột, mặt nạ đất sét,… Tùy vào mục đích sử dụng và từng loại da mà bạn có thể lựa chọn và sử dụng một loại mặt nạ dưỡng da phù hợp.

Sử dụng các sản phẩm đặc trị

Sau khi đắp mặt nạ, chị em nên sử dụng các sản phẩm đặc trị các vấn đề về da như mụn, tàn nhang, thâm sẹo,… Những sản phẩm đặc trị hay còn gọi là các sản phẩm spot treatments chứa các thành phần làm sạch tế bào chết nằm sâu dưới lớp biểu bì, cũng chính là nguyên nhân gây nên nhiều vấn đề về da. Các sản phẩm này hỗ trợ lấy đi những bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông, giúp da nhanh tái tạo, ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Dùng tinh chất serum

Serum và tinh chất (essence) chính là chìa khóa toàn năng trong các bước dưỡng da ban đêm của người Nhật, giúp mang lại một làn da trắng sáng và tươi trẻ. Các vấn đề về da như mụn, nám, sạm đen, lão hóa sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Các bước chăm sóc da ban đêmSerum chính là sản phẩm toàn năng nhất trong chu trình skincare

Chị em nên dùng serum/tinh chất có kết cấu lỏng, nhẹ giúp thẩm thấu sâu vào các lớp biểu bì. Đây cũng được xem là một bước cấp ẩm chuyên sâu để giảm bớt tình trạng da khô.

Bôi kem mắt

Quá trình lão hóa sẽ bắt đầu từ tuổi 21. Tuy nhiên, chỉ khi nàng hơn 30 mới có thể thấy rõ dấu hiệu lão hóa. Nếu nàng đợi đến khi xuất hiện nếp nhăn mắt mới điều trị thì sẽ khó hơn rất nhiều.

Vì vùng da mắt rất mỏng nên nàng chỉ nên sử dụng những sản phẩm dịu nhẹ, có thành phần thiên nhiên. Khi thoa kem mắt, chị em nên sử dụng các đầu ngón tay để giảm lực ma sát. Hơn hết, nàng nên chú ý đừng để kem mắt dây vào mắt.

Cấp ẩm cho da

Đây là bước cuối cùng và không kém phần quan trọng trong quy trình dưỡng da ban đêm. Kem dưỡng đóng vai trò là lớp màng khóa ẩm, vừa giúp bảo vệ da, vừa giữ cho những dưỡng chất từ những bước trước đó không bị bay hơi.

Các bước chăm sóc da ban đêm

Kem dưỡng giúp khóa lại các dưỡng chất từ các bước dưỡng da trước đó

Một số lưu ý khi skincare ban đêm

Thực hiện quy trình dưỡng da ban đêm đều đặn và đầy đủ mỗi tối

Nhiều chị em cho rằng ban ngày không trang điểm hay ra ngoài sẽ không cần chú ý vào các bước chăm sóc da ban đêm. Điều này hoàn toàn sai lầm vì da luôn tiết dầu nhờn và dễ bám bụi bẩn từ môi trường. Từ đó, da sẽ bị bít tắc và nổi mụn.

Chính vì vậy, dù không ra ngoài hay trang điểm thì nàng vẫn cần làm sạch da mặt. Chị em không nhất thiết phải tuân thủ tất cả các bước chăm sóc da mặt ban đêm theo liệu trình trên. Tuy nhiên, cần phải đảm bảo đủ 4 bước quan trọng nhất, bao gồm: tẩy trang, rửa mặt, serum và khoá ẩm.

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da ban đêm phù hợp

Trước khi “bắt tay” vào chăm sóc da mặt, nàng nên tìm hiểu rõ loại da của mình để sử dụng những loại mỹ phẩm phù hợp nhất. Nếu bạn có một làn da dầu thì không thể dùng các dòng sản phẩm cho da khô và ngược lại. Vì vậy, cho dù nàng có tuân thủ quy trình dưỡng da ban đêm mà dùng sản phẩm không thích hợp thì cũng không mang lại hiệu quả như mong muốn.

Tập hình thành những thói quen tốt

Ngoài việc tuân thủ các bước chăm sóc da ban đêm và ban ngày, phái đẹp cũng đừng quên duy trì những thói quen tốt nhé! Quan trọng nhất chính là chế độ ăn uống lành mạnh và nghỉ ngơi khoa học. 

Trong bữa ăn hàng ngày, nàng nên bổ sung nhiều rau xanh, củ quả tươi. Đặc biệt, nên tránh thực phẩm cay nóng, dầu mỡ và đồ chế biến sẵn. Ngoài ra, chị em nên uống đủ nước và ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Trải nghiệm liệu trình chăm sóc da chuyên sâu tại NEW SPA TROPIC

Nàng có biết rằng cho dù tuân thủ tuyệt đối các bước chăm sóc da buổi tối vẫn chưa đủ? Về cơ bản, các bước skincare ban đêm chỉ giúp làm sạch da, giảm bớt tác động từ môi trường vào da. 

Trên thực tế, làn da chúng ta còn cần được chăm sóc từ bên trong, để cải thiện các vấn đề như lỗ chân lông to, nếp nhăn li ti,… Vì thế, ngoài việc chăm sóc da cơ bản, các nàng cần kết hợp với các liệu trình chuyên sâu để có được làn da như ý muốn.

Các bước chăm sóc da ban đêm

Các liệu trình chăm sóc da chuyên sâu hỗ trợ giải quyết mọi vấn đề về da

Liệu trình chăm sóc da chuyên sâu tại NEW SPA TROPIC sẽ giúp các nàng giải quyết những nỗi lo về da như mụn, thâm nám, da không đều màu, trẻ hóa da, nâng cơ,… Tại đây, khách hàng sẽ được trải nghiệm liệu trình điều trị theo 4 giai đoạn chuẩn chỉnh: 

  • Kích hoạt và giải độc.
  • Chăm sóc và bảo vệ.
  • Cân bằng và điều hòa.
  • Tái tạo tế bào Spa. 

Đặc biệt, trong liệu trình chăm sóc da chuyên sâu của Spa Tropic, chị em sẽ được sử dụng các  loại dược mỹ phẩm cao cấp Marine Cosmetics, Dalton của Đức. Ngoài ra, spa còn trang bị dàn máy móc, thiết bị công nghệ cao cùng nhiều phương pháp điều trị Đông Tây y mới nhất hiện nay.

Các bước chăm sóc da ban đêm

Quy trình chăm sóc da 4 bước bài bản được thực hiện bởi đội ngũ giàu kinh nghiệm

Liệu trình chăm sóc da tại NEW SPA TROPIC kết hợp công nghệ tiên tiến tại spa sẽ giúp nàng cải thiện kết cấu da và đẩy lùi quá trình lão hóa. Chúng tôi cam kết sau một liệu trình, làn da của bạn không chỉ khỏe đẹp từ bên trong mà còn tươi tắn, rạng rỡ ở bên ngoài.

Vừa rồi là những chia sẻ của NEW SPA TROPIC về các bước chăm sóc da ban đêm hiệu quả và phương pháp điều trị chuyên sâu tại spa mà chị em có thể tham khảo. Để được tư vấn liệu trình phù hợp nhất, các nàng vui lòng liên hệ NEW SPA TROPIC thông qua hotline: 0908878710 nhé!

Xem thêm bài viết khác:

=>> Cách trị mụn bọc

=>> Se khít lỗ chân lông mặt

Bài viết liên quan
0

Start typing and press Enter to search

Triệt lông bằng tia laser - biện pháp điều trị viêm nang lông vùng kín an toàncách trị mụn bọc