0908878710

Tiêm filler có hại không?

Sở hữu thân hình và khuôn mặt đầy đặn luôn là mong ước của các chị em phụ nữ. Hiện nay, liệu trình tiêm filler đang được áp dụng nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp này. Liệu tiêm filler có hại không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phương pháp này qua bài viết dưới đây.

Tiêm Filler là gì? Tiêm Filler có hại không?

Tiêm filler là gì?

Tiêm filler là phương pháp nhằm thêm thể tích và tạo hình các vùng trên da trên cơ thể bằng cách thêm các chất làm đầy. Loại chất làm đầy filler này được cấu tạo từ Axit Hyaluronic tồn tại trong cơ thể của mình.

Các vùng được chọn khác nhau sẽ hướng đến cách tiêm khác nhau. Cách tiêm chất làm đầy tùy vào vùng mà sẽ có những tác dụng riêng biệt. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều trung tâm nhỏ lẻ nhận tiêm chất làm đầy mặt. Tuy nhiên không phải ở đâu cũng đảm bảo an toàn và tiêu chuẩn cho khách hàng. Điều này khiến nhiều người lo lắng và băn khoăn không biết tiêm filler có an toàn không? 

Tiêm filler có tốt không hoàn toàn phụ thuộc vào thuốc và cơ địa của từng người. Tùy thuộc vào từng vùng tiêm mà loại hình này sẽ mang lại tác dụng riêng biệt

kien-thuc-ve-tiem-filler

Tiêm filler để làm đầy đặn vùng nông trên mặt

Hình thức tiêm này là đưa vào các nếp gấp và mô của mặt các chất tổng hợp. Làm cho khuôn mặt đạt đến độ tròn đầy, căng tràn, giảm nếp nhăn. Chất này được tiêm ở dưới da. Phần lớn chất filler hấp thu vào cơ thể chỉ kéo dài trong một khoảng thời gian nhất định. Tùy vào cơ địa của từng người mà thời gian áp dụng của nó được tính từ tháng đến năm. Không đảm bảo đây là hình thức tiêm chất làm đầy vĩnh viễn

Xem thêm: Tiêm filler mũi bao lâu thì đẹp và hết sưng

Tiêm filler để làm đầy đặn

Tiêm filler mang đến những nét đẹp đầy đặn và quyến rũ. Đó là một đôi môi căng mọng, mềm mại hơn. Hầu hết hiện nay các chị em đều lựa chọn vòng 1 và vòng 3 là bộ phận để “trùng tu”. Tiêm filler giúp bạn sở hữu vòng ngực và vòng mông săn chắc, căng tròn.

Tiêm filler làm mềm các nếp nhăn tĩnh

Các nếp nhăn dưới mắt, bọng mắt và mỡ thừa mí mắt khiến cho đôi mắt trở nên già nua và mất sức sống. Hay vùng da nhăn xung quanh má, miệng cũng khiến khuôn mặt mất sự cân đối. Đó là lý do tiêm filler ra đời và là giải pháp cứu cánh cho vấn đề này. Những nếp nhăn này hình thành do sự thiếu hụt collagen trong tế bào da. 

Tiêm filler có hại không?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại chất làm đầy mặt như HA, CaHa, PMMA, ghép mỡ,… Hình thức bơm chất vào trong tế bào da, cơ thể khiến nhiều người lo lắng không biết tiêm filler có nguy hiểm không. 

Loại chất làm đầy này được sản xuất với độ tương thích cao với cơ thể nên không xảy ra hiện tượng đào thải. Hợp chất này với chức năng kích thích các tế bào sinh sản lượng collagen nhiều hơn. Giúp cho vùng da sau khi tiên vẫn trở nên căng mướt. 

Chính vì vậy, nếu đang phân vân có nên tiêm filler không thì hãy an tâm bởi chất lượng nguyên bản của nó. Đạt quy chuẩn căn bản và liệu trình khoa học sẽ không xảy ra phản ứng ngược của cơ thể.

Tuy nhiên, nếu tiêm các loại filler kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ. Bạn lại tìm đến các trung tâm chỉ qua quảng cáo, không uy tín sẽ gây ra những tác hại nghiêm trọng. Tác hại của chất làm đầy filler không đảm bảo gây ra như:

nhung-bien-chung-co-the-gap-o-tiem-filler

  • Hoại tử: Đây là hậu quả nghiêm trọng nhất khi tiêm filler kém chất lượng. Khi cơ thể không thích ứng được với loại thuốc đó. Điều này cũng đồng nghĩa với việc phải cắt bỏ đi vĩnh viễn bộ phận đã tiêm.
  • Viêm nhiễm: Vùng da tiêm có thể sẽ bị vón cục, biến dạng và gây ra những cơn đau nhức.
  • Thuyên tắc phổi: Các chất làm đầy nếu không qua quá trình tiêm khoa học sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến phổi. Khi đó các cục máu đông sẽ hình thành và chèn ép động mạch. Hoạt động của phổi bị gián đoạn, cả hệ thống sẽ xảy ra vấn đề. Có những trường hợp quá nặng sẽ dẫn đến tử vong.

Có thể thấy tiêm chất làm đầy có hại không hoàn toàn phụ thuộc vào sự lựa chọn chính xác và đúng đắn của người dùng. Nên tìm đến các địa chỉ thẩm mỹ, trung tâm uy tín và có tiếng trên cả nước để được cung cấp thông tin và tư vấn. 

Công đoạn tìm hiểu trước khi thực hành là vô cùng quan trọng, đừng đốt cháy giai đoạn bỏ qua. Nó sẽ gây đến rất nhiều hệ lụy khôn lường về sau. Tác hại của tiêm filler gây ra không hề nhỏ nếu không được tìm hiểu kỹ lưỡng. 

Xem thêm: Những nguy hiểm khi dùng Filler không rõ nguồn gốc

4 điều bạn chắc chắn cần biết trước khi quyết định tiêm filler

  • HA là chất filler được yêu thích nhất

HA còn có tên gọi hóa học đầy đủ là Hyaluronic Acid. Chất này có tác dụng duy trì độ ẩm, giúp cho làn da căng mịn, sáng bóng. Đây được xem là thành phần chất filler tốt nhất hiện nay.

  • Tiêm filler phải đúng vị trí

Không phải cần cải thiện ở đâu thì tiêm ngay ở đó. Nếu muốn làm mờ nếp nhăn quanh miệng khi cười. Các chuyên gia sẽ tiêm trực tiếp vào vùng má. Điều này giúp cho toàn bộ cơ mặt được tự nhiên hơn. Không chỉ riêng mỗi vùng da ở đó. 

  • Nếu tiêm filler không ưng ý, bạn có thể khắc phục được

Khi tiêm filler nhưng bị lệch, bác sĩ có thể tiêm thêm để cân bằng lại. Có rất nhiều các loại chất có tác dụng phân giải và “chữa cháy” những rắc rối không mong muốn. Nó hầu hết đều là enzyme nên rất lành tính và an toàn.

  • Cân nhắc tình trạng sức khỏe

Liệu tiêm filler có hại không cũng phụ thuộc vào sức khỏe và khả năng thích ứng của cơ thể bạn. Với đối tượng phụ nữ có thai và cho con bú thì không nên đi tiêm filler. 

tiem-filler-co-hai-khong

Các biện pháp phòng ngừa

Tiêm chất làm đầy thường không nguy hiểm. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và thành công sau khi thực hiện, bạn cần đảm bảo những điều sau:

  • Tìm đến các cơ sở y tế, viện thẩm mỹ uy tín. Các chuyên gia có kinh nghiệm và được cấp chứng chỉ hành nghề để được tư vấn và thực hiện quá trình.
  • Không tìm đến các trung tâm thông qua quảng cáo, tờ rơi
  • Không tự ý mua các loại chất làm đầy với hình thức online mà không được kê đơn, hướng dẫn.
  • Các chất filler phải đảm bảo nguyên tem, nhãn và bao bì.
  • Cần nhận thức rõ ràng các tác dụng phụ, những rủi ro không may xảy đến sau khi tiêm filler

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi giải đáp thắc mắc cho bạn về vấn đề tiêm filler có hại không? Việc có nên tiêm filler hay không hoàn toàn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đưa ra quyết định. Chỉnh hình mũi ngoài tiêm filler còn có phương pháp cấy chỉ nâng mũi. Hãy xem thêm những thông tin về cấy chỉ nâng mũi nếu bạn sợ dao kéo,1 phương pháp sửa mũi không phẫu thuật 

 

Bài viết liên quan
0

Start typing and press Enter to search

nhay-mat-traiy-nghia-nhay-mui-theo-ngay-va-gio